狼啸网 - 从这里了解各国老百姓最原汁原味的想法!

泰国狮子航空已不堪重负 再次发布裁员公告!

小小毛 0
ไทยไลอ้อนแอร์ แบกไม่ไหว ประกาศเลิกจ้างพนักงานเพิ่มอีกชุด
泰国狮子航空已不堪重负 再次发布裁员公告

 


วันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 17 เม.ย.63 สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ส่งหนังสือถึงพนักงาน เรื่อง “คำสั่งเลิกจ้าง” ระบุว่า…
4月19日,记者报道称泰国狮子航空在2020年4月17日发送了一份有关裁员的文件给公司员工。内容如下:

“ในนามของบริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด ขอแสดงความเสียใจและขอแจ้งให้ท่านทราบว่า เนื่องจากสถานการณ์โรคติดต่อในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อย่างรุนแรงจนถึงไม่สามารถทำการบินเพื่อรับส่งผู้โดยสารได้ อันส่งผลให้เกิดปัญหากับโครงสร้างของทางบริษัทฯ ในเรื่องจำนวนพนักงาน
我谨代表泰国狮子航空深表遗憾,并谨此通知您,由于如今传染病的形势对公司的运营造成了剧烈的影响,以至于不能够继续为旅客提供航空服务。因此,员工数量就导致了公司在结构上出现了问题。

ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาโดยตลอดแล้ว เพื่อให้พนักงานทุกท่านได้ปฏิบัติงานกับ ทางบริษัทฯ ต่อไป แต่ไม่สามารถบรรุผล จึงมีความจำเป็นที่ต้องเลิกจ้างท่าน”รายละเอียดดังนี้
为了保障每位员工的工作,公司方面一直都在全力解决问题,但未见成效,因此不得不将您解雇。详情如下:

“การเลิกจ้างท่าน เป็นการเลิกจ้างที่เกิดวิกฤตในปัจจุบัน โดยเป็นเรื่องของทางบริษัทฯ บริหารจัดการ มิใช่การเลิกจ้างเนื่องจากการทำงานของท่าน โดยการเลิกจ้าง ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2563 เป็นต้นไป”
解雇是由于现如今的病毒危机造成的,这是公司管理层的处理,并非因为您的工作问题造成的。解雇将于2020年4月17日起生效。

หนังสือฉบับนี้ ออกโดย ทางบริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด เป็นเอกสารฝ่ายเดียว โดยให้ถือว่า นายจ้างเลิกจ้าง และปิดงานท่าน เท่านั้น ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบในทุกทางของการสื่อสาร โดยให้ถือว่าท่านได้รับทราบ และพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของ บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด นับแต่วันที่ออกหนังสือฉบับนี้เป็นต้นไป
这份文件由泰国狮子航空公司发出,是一份对您解雇进行通知的单方邮件。公司将通过各种方式联系您。从这份文件发出之日起,我们将视为您已知晓并不再是泰国狮子航空公司的员工。

บริษัทฯ ขอขอบคุณท่านในความร่วมมือและการช่วยเหลือที่ดีที่ผ่านมา และขออวยพรให้ท่านมีกำลังใจ ประสบความสุข และมีอาชีพการใหม่โดยเร็วต่อไป
公司感谢您的合作以及过去对公司的帮助,并希望您能早日重拾信心、获得幸福和崭新的事业。



ด้าน นางนันทพร โกมลสิทธิ์เวช ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเผยว่า ตามที่มีจดหมายเลิกจ้างพนักงานของสายการบินออกมาสู่สาธารณชนนั้นไม่ได้เป็นการเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดของสายการบินแต่อย่างใด แต่เป็นการเลิกจ้างพนักงานบางกลุ่มที่ปัจจุบันการจ้างงานไม่สอดคล้องกับการเปิดทำการบินของสายการบินเท่านั้น โดยขอยืนยันว่าไม่ใช่การเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดและยังไม่มีการปิดกิจการถาวรอย่างแน่นอนโดยได้มีการพูดคุยกับพนักงานกลุ่มที่จำเป็นจะต้องเลิกจ้างว่า หากสามารถกลับมาเปิดทำการบินตามปกติได้เมื่อไรและมีความจำเป็นจะต้องรับพนักงานเพิ่ม สายการบินจะพิจารณาอดีตพนักงานก่อนเป็นกลุ่มแรก
泰国狮子航空公司的商务部门总监nantphon komsitweech女士透露到,目前流传出来的这一封解雇信,仅仅是对部分不符合公司运营的员工进行解雇,并不代表解雇全部的员工。这也说明了公司并不是准备永久性地停止运营。公司也与被解雇的员工沟通过,如果公司恢复了正常的运营并需要招聘更多员工时,会优先考虑他们。

ทั้งนี้ ไทยไลอ้อนแอร์ยังคงยืนยันว่าจะกลับมาเปิดทำการบินในเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน โดยจะเปิดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศบางเส้นทาง ซึ่งจะเลือกเส้นทางให้สอดคล้องกับนโยบายระดับประเทศและจังหวัดต่อไป
尽管如此,泰国狮子航空仍然确认会在五月份恢复运营,届时将按照国内外地政策选择合适的航线开放。

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา สายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ มีคำสั่งเลิกจ้างพนักงานทดลองงานสายการบิน ทำให้ 169 คน ต้องตกงานตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. เป็นต้นไป
记者报道称,在上月20日,泰国狮子航空就已经解雇了实习飞行员,从上月31日起就已经造成169人失业。


外文链接:https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_3977651